Education Above All

Spacecons chuyên thiết kế và thi công Mái che màng căng | Tensile Membrane Structures trên toàn quốc

Vật liệu PVDF | PTFE | ETFE
Màu sắc Trắng hoặc tùy chọn
Kích thước Tùy chỉnh
Bảo hành 5-10-15-20 năm
Phạm vi Toàn quốc
Tiến độ Trong vòng 60 ngày
Sản phẩm Danh mục sản phẩm
Dịch vụ Danh mục dịch vụ

Mái che Cánh dơi

Mô tả

Education Above All (EAA) Foundation, the Supreme Committee for Delivery & Legacy, and its human and social legacy programme, Generation Amazing Foundation, đã thông báo rằng 27 chiếc lều, được thiết kế bởi Kiến trúc sư Zaha Hadid (ZHA) để phục vụ và hỗ trợ những người dân phải di dời, sẽ được quyên góp cho Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) và Trăng lưỡi liềm đỏ Qatar như một phần trong nỗ lực của quốc gia nhằm đảm bảo FIFA World Cup Qatar 2022TM có tác động lâu dài ngoài giải đấu. Tin tức đã được công bố tại một lều ZHA-EAA bên trong FIFA Fan FestivalTM ở Doha.

Ba lều ZHA-EAA đã được sử dụng làm trường học cho hàng trăm trẻ em Pakistan và Syria phải di dời ở Pakistan và Thổ Nhĩ Kỳ. Các cấu trúc mới được quyên góp sẽ được sử dụng làm trường học, phòng khám và nơi trú ẩn tạm thời cho các cộng đồng phải di dời ở Syria, Thổ Nhĩ Kỳ và Yemen. Mười lăm lều sẽ được trao cho IOM, trong đó 10 lều sẽ dùng làm trường học và 5 lều dùng làm trạm y tế ở Thổ Nhĩ Kỳ và Yemen. Tại Syria, Trăng lưỡi liềm đỏ Qatar sẽ nhận được 12 lều để dùng làm nơi trú ẩn cho các cộng đồng phải di dời ở Syria.

Lều ZHA-EAA đón ánh sáng ban ngày tự nhiên và là cấu trúc mô-đun, chịu được thời tiết, có thể dễ dàng di chuyển và lắp ráp lại, các bộ phận cũng có thể được tái chế hoặc tái chế để đảm bảo tính bền vững, do đó khiến chúng trở nên lý tưởng cho những người dân phải di dời. Với hơn 70 triệu người phải di dời tại quốc gia của họ hoặc sống như những người tị nạn và một nửa dưới 18 tuổi, EAA nhận thấy nhu cầu cấp thiết về cơ sở hạ tầng phù hợp có thể dùng làm lớp học, nhà ở tạm thời và trung tâm y tế cho trẻ em và gia đình của họ. Đó là khi Quỹ hợp tác với Zaha Hadid Architects để tạo ra một cấu trúc cung cấp không gian an toàn, linh hoạt và bền vững cho trẻ em sử dụng để vui chơi, học tập và phát triển.

Lều ZHA-EAA chứa chiến dịch ‘Ghi 4 bàn thắng’ của EAA tại Lễ hội người hâm mộ FIFA đã được người hâm mộ bóng đá ghé thăm trong suốt thời gian diễn ra Giải vô địch bóng đá thế giới. Chiến dịch bao gồm các cuộc triển lãm nghệ thuật và video sống động, các cuộc thảo luận, trò chơi và hoạt động giúp nâng cao nhận thức về các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc.

Chủ tịch EAA, Hoàng thân Sheikha Moza bint Nasser, đã nói về tiềm năng của một sáng kiến như vậy trong lễ bế mạc chiến dịch, nói rằng mặc dù việc dựng lều trong một cộng đồng bị di dời có vẻ như là một việc nhỏ, nhưng “mọi mục tiêu của Liên hợp quốc đều có mối liên hệ với nhau: y tế, giáo dục, xóa đói giảm nghèo… Tất cả đều là một phần của việc đảm bảo một hành tinh bền vững.”

Eng. Yasir Al Jamal, Tổng Giám đốc Supreme Committee for Delivery & Legacy, cho biết: “Những cấu trúc quan trọng này sẽ thể hiện là di sản của Giải vô địch bóng đá thế giới đầu tiên trong khu vực của chúng tôi. Ngay từ ngày đầu tiên, mục tiêu của chúng tôi là tổ chức một giải đấu có lợi ích cho Qatar, khu vực và thế giới”.

“Dự án này làm nổi bật sức mạnh của World Cup bằng cách giúp đỡ các cộng đồng dễ bị tổn thương rất lâu sau tiếng còi mãn cuộc, một sáng kiến kế thừa về bóng đá vì sự phát triển đã cung cấp không gian an toàn và sân bóng được xây dựng lại cho các cộng đồng có nhu cầu trên toàn cầu, một cách tích cực tác động đến cuộc sống của hơn 1 triệu người trong 10 năm qua. Chúng tôi tự hào rằng Thế hệ Tuyệt vời sẽ tiếp tục truyền cảm hứng và phục vụ cộng đồng thông qua bóng đá trong tương lai.”

Giám đốc điều hành của Education Above All, Fahad Al Sulaiti , cho biết: “Mỗi người trong chúng ta đều có vai trò để đảm bảo rằng chúng ta đạt được các Mục tiêu Phát triển Bền vững vào năm 2030. Tại EAA, chúng ta cam kết thực hiện phần việc của mình để đạt được SDG 4, và bằng cách tặng những chiếc lều này, chúng tôi hiện đang hành động để giúp đỡ vô số trẻ em ở Yemen, Thổ Nhĩ Kỳ và Syria được tiếp cận với nền giáo dục chất lượng và dễ tiếp cận.”

Kiến trúc sư Gerry Cruz của Dự án Zaha Hadid Architects cho biết: “Chúng tôi có một đối tác cùng chí hướng trong Education Above All, người cam kết đầu tư vào thiết kế sáng tạo vì lợi ích tốt hơn của các cộng đồng thiệt thòi và dễ bị tổn thương. Cùng nhau, chúng tôi đã phát triển một hệ thống kiến trúc mô-đun nhẹ, hiệu quả về chi phí và mạnh mẽ với lớp vỏ bằng vải căng  để tạo nên cấu trúc có thể điều chỉnh theo nhiều hình dạng nhằm đáp ứng các điều kiện và cuộc sống sinh hoạt của trẻ em vô gia cư. Chúng tôi hy vọng rằng những chiếc lều mới được tặng này sẽ mang lại sự an toàn, không gian học tập và vui chơi cho hàng ngàn người ở Yemen, Syria và Thổ Nhĩ Kỳ.”

*

Press Release

Courtesy of ZHA

Photograhy by Luke Hayes

Thông Số Kỹ Thuật

Spacecons chuyên thiết kế và thi công Mái che màng căng | Tensile Membrane Structures trên toàn quốc

Vật liệu PVDF | PTFE | ETFE
Màu sắc Trắng hoặc tùy chọn
Kích thước Tùy chỉnh
Bảo hành 5-10-15-20 năm
Phạm vi Toàn quốc
Tiến độ Trong vòng 60 ngày
Sản phẩm Danh mục sản phẩm
Dịch vụ Danh mục dịch vụ

Liên hệ SpaceCons